สิ้น “หลวงพ่อพัฒน์” วัดห้วยด้วน เกจิดังนครสวรรค์ มรณภาพแล้ว สิริอายุ One Hundred And One ปี

พระเครื่องยอดนิยม 2566

ที่สุดของพระปิดตายอดนิยมเนื้อโลหะ ที่ปีนี้ได้ชมกันหลายองค์ เด็ดสุดเป็นองค์นี้ ของ เสี่ยสถิต ราชบุรี ที่มีพระหลักยอดนิยมองค์งามๆ มาเรียกเสียงฮือฮาตลอด เสียงฮือดังสุดเป็นองค์นี้ พระแชมป์แห่งปีแบบเอกฉันท์. ของ “นาย”  ไชยทัศน์  เตชะไพบูลย์ ที่คว้าตำแหน่งพระปิดตายอดนิยมไปฉลุยเฉิบ เพราะเป็นทั้งพิมพ์หายาก และองค์พระมีสภาพงามสมบูรณ์สุดๆ แบบใครเห็นก็ต้องยกนิ้วให้. ซึ่งมีความงามสมบูรณ์แบบครบเครื่อง เหนืออีกหลายองค์ เด่นสุดที่ความคมชัดของเส้นศิลป์ในพิมพ์พระ โดยเฉพาะพระพักตร์ ปรากฏรายละเอียดพระเนตร พระนาสิก พระโอษฐ์ ชัดเจนแบบ “หูตากะพริบ” เจ้าของคือ เสี่ยวีระชัย ไชยเจริญ. อุดมเดช รัตนเสถียร เป็นพระสวยสมบูรณ์ สภาพเดิมๆทั้งองค์ พิมพ์ชัดเนื้อใช่ เด่นที่สีเนื้อขาวสะอาด ปราศจากริ้วรอย สัมผัสใช้ มีคราบไขฝ้ารากรุจับลึกเข้าเนื้ออย่างบางเบา เปิดเห็นความงาม สมบูรณ์ที่คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์. เสริฐ เต่านินจา จากเด็กขายขี้วัว สู่ความสำเร็จการเป็นเซียนพระ .ติดตามในรายการ “บางกอก…

พระเครื่องยอดนิยม 2566
พระเครื่องยอดนิยม 2566

ของ เสี่ยอิทธิ ชวลิตธำรง พระพุทธรูปบูชาหนึ่งเดียวที่มีเสียงชื่นชม ตอบรับสูงสุด ด้วยความงามของพุทธศิลป์ ความสมบูรณ์ขององค์พระ และความเป็นสิริมงคล จากลายมือจารอักขระ พระคาถา “เยธัมมาฯ” กำกับไว้แบบเต็มบท คู่ควรเป็นแชมป์แห่งปีอีกองค์. เข้ารักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ครั้งที่ ๑ วันจันทร์ที่ ๒๕ พ.ย. ๒๕๓๔ครั้งที่ ๒ วันพุธที่ ๒๕ ธ.ค. ๒๕๓๕ครั้งที่ ๓ วันศุกร์ที่ ๒๗ มี.ค.

พระเครื่องยอดนิยม 2566
พระเครื่องยอดนิยม 2566

พระพิมพ์รองในสกุลพระสมเด็จ วัดระฆังฯ นิยมเรียก “พิมพ์ผอม” ที่มีพบน้อยหายาก ความงามสมบูรณ์เดิมๆ ทั้งฟอร์มทรง พิมพ์พระ ผิวพรรณวรรณะ เนื้อมวลสาร องค์นี้ของเสี่ยอ้วนลอยฟ้า พระคุ้มครอง. ที่สายตรงเห็นแล้วจำได้ว่าเป็นองค์แชมป์มาตั้งแต่พบขึ้นจากกรุ จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีองค์งามเพียบพร้อมมาเทียบเท่านางองค์นี้ ของ เสี่ยพรรค คูวิบูลย์ศิลป์ ได้. พ.ศ.2541 รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่ พระญาณวิสาลเถร,วิ.

พระเครื่องยอดนิยม 2566

เปิดสนามพระวิภาวดี กันทุกวันอาทิตย์ มาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. ขณะเดียวกันทางโหราศาสตร์จีน ก็มีความเชื่อเรื่อง ปีชง ส่งผลเสียเช่นกัน สนามพระวิภาวดี ฉบับต้อนรับปีกระต่าย จึงขอนำ วัตถุมงคล 5 สำนัก ซึ่งคัดจาก สุดยอด 5 พระเกจิอาจารย์ ในอดีตและปัจจุบัน ที่วงการพระกำลังให้ความสนใจมาเสริมสิริมงคลให้แฟนคลับประสบพบความดี ต้านชง สุขกายสบายจิต คิดการใดก็ให้สำเร็จรวดเร็วทันใจเหมือนกระต่าย ซึ่งปี นี้เป็นกระต่ายตัวใหม่ ที่แสนขยันจึงไม่เสีย ท่าเต่าอีกแล้ว เจ้าค่ะ. “ผมเองก็เคยมีประสบการณ์ตรงที่อยากจะแบ่งปันคือ เมื่อ 30 ปีก่อน หลวงพ่อคูณได้รับนิมนต์ให้ไปหล่อพระ รุ่น “คูณพิทักษ์” ที่โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ ผมกับ พล.อ.ชาติชาย  ชุณหะวัณ ก็ไปร่วมงานด้วย เมื่อหล่อเสร็จ ท่านได้มอบพระให้กับ พล.อ.ชาติชาย และผมคนละองค์ ผมก็รับมาเก็บไว้ แล้วเดินทางเข้า กทม. ทั้งนี้นาย เสริมศักดิ์  พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยนายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรมและกรมศิลปากร ได้ร่วมสักการะพระพุทธรูป พุทธบูชานาคสัมพัจฉร์ 2567 เป็นปฐมฤกษ์ ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร แล้วเมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 14.09 น.

“จักรพรรดิพระเครื่อง” ที่งดงามสุดๆ ทุกมุมมอง ทั้งฟอร์มทรง พิมพ์พระ มีมิติชัดลึกตามมาตรฐาน ผิวเนื้อสมบูรณ์แบบ เพราะลงรักรักษาเนื้อมาแต่เดิม และถูกลอกออกโดยช่างชั้นครูจึงไร้ริ้วรอยสัมผัสไม่หลุดล่อน ด้านหลัง เป็นรอยปาด เอกลักษณ์ ตามตำรา หลังพระวัดระฆังฯแบบ “สังขยา” ดูอิ่มตา ใช้เรียนรู้เป็น “องค์ครู” ได้  เจ้าของคือ เสี่ยศุภชัย สายัณห์. ๑ ใน ๓ พระพิมพ์ลีลา กรุลานทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร พระพิมพ์ทรงคุณ ทรงค่า หายาก ที่ขึ้นจากกรุจำนวนน้อยนับองค์ได้ และองค์นี้ ก็ได้รับการยอมรับเป็นองค์แชมป์ของพิมพ์ มีภาพเป็น “องค์ ดารา” ในตำราพระเครื่องมาตลอด พอเปลี่ยนมือก็เป็น “รังใหญ่” ล้วนๆ ถึงวันนี้มาอยู่กับ เสี่ยอิทธิ ชวลิตธำรง ที่มีชื่อชั้นเป็น “รังโคตรใหญ่” แห่งยุค. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. องค์นี้สายตรงในวงการยกให้เป็น ๑ ใน ๓ พระแชมป์ของพิมพ์ ซึ่งเราก็ตัดสินให้เป็นแชมป์ ๑ เดียวของสนามนี้ ด้วยความงามอย่างเพอร์เฟกต์ เหนือหลายองค์ที่มีภาพส่งมาชมในรอบปีนี้ เจ้าของพระ คือ เสี่ย ป.สินกาญจน์ บอก ๑๓ ล้านเป็นราคาล่าสุด. 2564 เฟซบุ๊กของ พล.อ. ม.จ.จุลเจิม ยุคล นายทหารพิเศษประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ได้เผยแพร่ข้อความที่พระคมเล่าให้คณะศิษย์ฟังหลังจากเดินทางกลับจากเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระบรมมหาราชวังเมื่อวันที่ 19 พ.ค.

๒๕๓๕ และในเช้าวันที่ ๒๘ มี.ค. ๒๕๓๕ ท่านก็ได้อนุญาตให้ นายแพทย์วันชัย วัฒนศัพท์ ทำการผ่าตัดใส่สายยางทางหลอดลม เข้าโออาร์ เวลา ๑๖.๑๕ ออกเกือบจะเวลา ๑๗.๐๐ น. และฟื้นเวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น.

พระเครื่องยอดนิยม 2566

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นางประพิณ รุจิรวงศ์ นายปารเมศ เหตระกูล นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ และนายภาสภณ เหตระกูล ผอ.ฝ่ายขนส่งและยานยนต์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะทำงานประชาสัมพันธ์ข่าวดีและสร้างสีสันให้วงการพระเครื่องและนักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ เปิดเผยว่า เดลินิวส์มีการเปิดอบรมโครงการ “เรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์” ณ สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. โดยรายได้บางส่วนมอบให้ รพ.สงฆ์ และช่วยเหลือสังคมสาธารณกุศลต่างๆ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจำนวน three ท่าน ได้ตอบรับไปบรรยายให้ความรู้เรียบร้อยแล้ว ล้วนเป็นผู้ชำนาญพระเครื่องยอดนิยม พระกรุ พระเก่า พระเบญจภาคี ที่วงการพระเครื่องต่างยอมรับในความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถอย่างแท้จริง.